Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Lịch sử và sự phát triển của bộ giàn phơi đồ lắp trên trần

I. Lịch sử và hiện trạng sử dụng bây giờ

Sản xuất ra và tiêu thụ giàn phơi bắt nguồn từ China , ngành công nghiệp nhẹ này đã được hình thành hơn mười năm qua ( kể từ năm 2014 ) , nó bắt đầu hiện ra từ Hồng Kông và Đài Loan , và dần dần lan ra khắp châu lục này. Gian phoi thong minh gắn trần tiếp kiến được cải thiện và thay đổi mẫu mã đa dạng hơn nhiều so với trước đây: Bộ tờ ( bộ phận chính nâng hạ giàn phơi ) , Bánh lái cáp; cáp pully và thanh; Mắc áo. Trục cuốn cáp ( bộ tời ) một bộ phận mấu chốt của giàn phơi , nó giống như một động cơ chính của xe hơi!. Sau nhiều năm phát triển và hoạt động , chất lượng ngành công nghiệp này đang dần dần trở nên yên ổn hơn.


II. Giàn phơi treo trần và phát triển tương lai

Gian phoi thong minh gắn trần nhìn chung đã được confirm bởi người tiêu dùng , chất lượng , Bản năng sử dụng liên tiếp sửa đổi cho tiến bộ hơn , canh tân , là một sản phẩm hữu ích , chất đã xứng đáng được thừa nhận bởi mọi người , ngành công nghiệp này vẫn đang phát triển vững bền và cuộc giải trí lành mạnh.
Sau đây là 4 lựa chọn hang đầu khi bạn mua giàn phơi đồ gắn trần
1. Bộ tờ cáp - Hộp quay
Bộ tờ cáp là cơ cấu quan yếu nhất , hiện trên thịt thà có 2 loại chính là: Loại hai trục quay riêng và Loại có một trục quay. Loại 2 trục thường đẹp hơn so với loại có 1 trục kép , vì chưng hai trục độc lập khi sử dụng không có tác động đến một điều gì đó lẫn nhau và chịu lực phơi chỉ bằng ½ so với loại 1 trục , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" tuổi thọ cũng được tăng gấp đôi. Hiện có sự khác biệt lớn trên thịt thà là các trục quyền lực có rất nhiều doanh nghiệp đã kiệm ước phí tổn vật liệu đã sử dụng những miếng bặc nhựa , rông đen nhựa để theo cho đệm bằng đồng , sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của bộ tời. Vì vậy , khi mua hang quý khách nên chú ý điều này. Pulley có thiết kế chống trượt cáp ra ngoài , chất lượng ròng rọc là tốt hay xấu có tác động đến một điều gì đó chung đến cả bộ giàn phơi. Một bộ Pully tốt phải có độ xoay linh hoạt , quay êm , nhẹ , chịu mài mòn.
2. Bánh xe và vòng bi
Bánh xe và vòng bi là một trong những bộ phân đóng vai trò quan yếu để giàn phơi quay nhẹ và êm. Sự lựa chọn đưa lại hiệu quả tốt nhất là vật liệu đồng.
3. Day cáp
Một bộ dây cáp tời tốt khi nhìn bề ngoài như là dây thừng , nó đươc bện từ nhiều sợi cáp nhỏ rất câu nói mềm mại và dẻo dai có sức tải lên tới lên đến 35 kg , ngoại giả cáp không bị dãn dài quá mức và có độ bền mỏi khá cao.
4. Thanh treo ( sào phơi ): Thanh treo để treo mắc áo hoặc vắt đồ phơi qua. Thanh được làm từ nhôm hang không có phần ưu tú nhẹ mà lại cứng nên phơi được nhiều , nhìn thanh phơi cũng thảnh thơi hơn so với làm bằng vật liệu khác , bề mặt thanh treo được xử lí bằng sơn điện li có độ bóng mượt và độ bền rất cao.

5. Việc lựa chọn đưa lại hiệu quả tốt nhất khi mua giàn phơi đồ quần áo là từ các thương hiệu , từ nhà làm ra chính thức sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm và các service kèm theo.

III. Phương pháp lắp đặt

 1. Lắp đặt tay quay
Tay quay thường được lắp đặt ở tường ngoài ban công trên nền 1 , 0 – 1 , 1 m , vịt xiêm nào đó để tạo thuận tiện cho việc sử dụng thường xuyên , không nên lắp những chỗ hay hắt mưa , sẽ là tay quay hay hỏng
2. Lắp đặt 4 pully treo mảnh
Hai điểm treo pully kép và 2 điểm treo pully đơn gắn trên trần ban công sao cho sau này lắp thanh phơi và treo mắc áo thì hai thanh nâng hạ không chạm vào nhau , không chạm với các vật cản , thường nhật khoảng cách hai thanh phơi là 50 -80 tùy từng không gian lắp đặt , khoảng cách thanh phơi với tường là 30cm .
Lưu ý: Nếu trâng là thạch cao hay trần nhựa mềm thì phải gia cường bằng thép hay inox trước sau thời gian ấy mới lắp giàn phơi; Nếu trần là mái tôn hay mái dốc thì treo vào các xà gồ thép hoặc phải chế thanh đỡ kiên cố sau thời gian ấy lắp giàn vào thanh đỡ
3. Lắp bánh lái cáp ( dẫn hướng )
Bánh lái cáp có nhiệm vụ lái thẳng cáp từ bộ tời ra các pully kép , vì vậy cần phải lắp tự do tương đối thẳng hướng với bộ tời , miễn sao khi cáp chuyển động không cứa vào hộp của bộ tời hay dãnh của bánh. Thường nhật , bánh lái đặt thấp hơn cao độ pully kép 3cm ( nếu là dạng bánh lái lắp tường ) và luôn thẳng hướng với bộ tời
4. Kết đấu dây cáp
Luồn dây cáp phải đúng dãnh , sao cho tạo ra mastic lắp khi cáp di qua bánh lái và các pully , chốt cáp vào khe và đai thanh treo cho kiên cố không bị buột ra khi treo nặng .
5. Tra mỡ ban sơ
Sau khi lắp đặt cần tra ngay mỡ khô ( mỡ bê ) vào cáp để chống gỉ sét và vận hành trơn , nhẹ hơn .

IV. Vận hành và bảo trì

Để giàn phơi thông minh được bền cần vận hành đúng cách: khi đưu thanh treo lên – quay cùng chiều kim đồng hồ; Khi hạ thanh treo xuống quay ngược chiều kim đồng hồ.
2-3 tháng cần kiểm tra độ khô dầu mỡ của dây cáp để cần thiết phải tra them mỡ hay chưa.
Lưu ý: Trong một số trường hợp người thấp hay trẻ thơ sử dụng giàn phơi đồ lại muốn hạ thanh treo xuống quá thấp ( thấp hơn cả bộ tời ) thì điều đó là chẳng thể , nếu cứ cố ý quay để mong muốn hạ thanh xuống nữa , lúc đó cáp sẽ không đi ra khỏi bộ tời nữa mà bị rối và kẹt lại bên trong , thỉnh thoảng cáp lại được cuốn ngược lại và thanh treo lại được nâng lên , nhưng khi đó cơ cấu hãm sẽ không có hiệu quả và phơi không giữ được ở trên.
Những lưu ý khác
1. Nên phơi đền trên hai thanh phơi , kết cấu bố đều lực trên thanh.
2. Nên để thanh phơi ở sát trần trong thể trạng đang phơi hay không phơi.
3. Nên phơi không quá 20kg trên thanh sẽ tang được tuổi thọ của giàn phơi.
4. Không để trẻ thơ nghị ngợ quá nhiều vào giàn phơi đồ thông minh.
Nguồn: http://gianphoipro.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét